Saturday, November 2, 2013

ആദായ നികുതി റിട്ടേണ്‍ സമര്‍പ്പിക്കുന്നതിന് ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍ ലഭിക്കാന്‍

ആദായ നികുതി റിട്ടേണ്‍ സമര്‍പ്പിക്കുന്നതിന് ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍ ലഭിക്കാന്‍

              അഞ്ച് ലക്ഷം രൂപ വരെ വാര്‍ഷിക വരുമാനമുള്ള ശമ്പളക്കാര്‍ ഈ വര്‍ഷം മുതല്‍ ആദായ നികുതി റിട്ടേണ്‍ സമര്‍പ്പിക്കണമെന്ന് ധനമന്ത്രാലയം. SAHAJ Form Online ആയി പൂരിപ്പിക്കുന്നതിന് ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍ ആവശ്യമാണ്. ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍ ഇല്ലാത്തവര്‍ വെരിഫിക്കേഷന്‍കേന്ദ്രത്തിലേക്ക് അയച്ചാലും മതി. ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍ ലഭിക്കാന്‍ എന്തു ചെയ്യണമെന്നാണ് ഈ പോസ്റ്റിലൂടെ പരയാന്‍ ഉദ്ദേശിക്കുന്നത്.
           ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍  പ്രധാനമായും  ക്ലാസ്സ്‌ 2 എന്നും ക്ലാസ്സ്‌ 3 എന്നും രണ്ടായി തരം തിരിക്കാം. സാധാരണ ആവശ്യങ്ങള്‍ക്ക് ക്ലാസ്സ്‌ 2 എന്ന തരവും, കൂടുതല്‍ സുരക്ഷിതമായ ആവശ്യങ്ങള്‍ക്ക് ക്ലാസ്സ്‌ 3 യും ഉപയോഗിക്കാം. ഡാറ്റ സൈന്‍ ചെയ്യുന്നതിനായി ക്ലാസ്സ്‌ 2 തരത്തിലുള്ള സിഗ്നേച്ചര്‍ മതിയാകും
ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍ ലഭിക്കാന്‍ ..
ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍ ലഭിക്കുന്നതിനുള്ള അപേക്ഷ  https://nicca.nic.in എന്ന വെബ്‌സൈറ്റില്‍ നിന്നും ഡൌണ്‍ലോഡ് ചെയ്യാവുന്നതാണ്. 
  • അപേക്ഷ പ്രസ്തുത ഫോര്‍മാറ്റില്‍ ഉയര്‍ന്ന ഉദ്യോഗസ്ഥന്‍റെ സാക്ഷ്യപെടുത്തലോട്കൂടി NIC യുടെ സംസ്ഥാന ഓഫീസില്‍ നല്‍കുക. (ആവശ്യമായ തുകയുടെ DD യോടുകൂടി, നിലവില്‍ Rs. 555/- ആണ്).
  • വെബ്സൈറ്റില്‍ പ്രവേശിക്കുന്നതിനുള്ള  ലോഗിന്‍ അപേക്ഷകന്റെ ഇ-മെയിലില്‍ ലഭിക്കും
  • അപേക്ഷയുടെ അവസ്ഥ ഇ-മെയിലില്‍ യഥാസമയം അറിയിക്കും.
  • അപേക്ഷ അന്ഗീകരിച്ചാല്‍ NIC യുടെ വെബ്‌സൈറ്റിലെ അപേക്ഷകന്റെ ഇ-മെയിലില്‍ ലഭിച്ച ലോഗിന്‍ ഉപയോഗിച്ച് ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍ ഡൌണ്‍ലോഡ് ചെയ്യാവുന്നതാണ്.
  • പ്രസ്തുത ഡിജിറ്റല്‍ സിഗ്നേച്ചര്‍  സൂക്ഷിക്കുന്നതിനായുള്ള പ്രത്യേക ടോക്കന്‍ ഇതോടൊപ്പം ലഭിക്കും.
  • ടോക്കന്‍ : USB ഡ്രൈവില്‍ ഉപയോഗിക്കാവുന്ന തരത്തിലുള്ള ഒരു സുരക്ഷിതമായ ഉപകരണമാണ് ടോക്കന്‍
  • Token വിന്യസിക്കുന്നതിനുള്ള സെറ്റപ്പ് ഫയല്‍ , വിന്യസിക്കുന്നതിനുള്ള സഹായങ്ങള്‍ തുടങ്ങിയവയും ഈ വെബ്‌സൈറ്റിലൂടെ ലഭിക്കും
  • ഇങ്ങനെ ഡൌണ്‍ലോഡ് ചെയ്ത ഫയലിന് (.pfx) എന്നായിരിക്കും എക്സ്റ്റന്‍ഷന്‍ ഉണ്ടാവുക. (പ്രസ്തുത ഫയലിന്റെ Properties ശ്രദ്ധിക്കുക)
  • അവ സുരക്ഷിതമായ ഒരു ഫോള്‍ഡറില്‍ സൂക്ഷിക്കുക.
  • see this:
The CBDT has, vide notification dated 1-05-2013, made E-filing of Return compulsory for Assessment Year 2013-14 for persons having total assessable income exceeding Five lakh rupees.
The CBDT vide its earlier notifications had exempted salaried employees having total income upto Rs. 5 lakhs including income from other sources upto Rs. 10,000/- from the requirement of filing return of income for assessment year 2011-12 and 2012-13 respectively. The exemption was available only for the assessment year 2011-12 and 2012-13. The exemption was giving considering ‘paper filing of returns’ and their ‘processing through manual entry’ on system.
However, this year the facility for online filing of returns has been made user-friendly with the advantage of pre-filled return forms. These E-filed forms also get electronically processed at the central processing centre in a speedy manner. Hence, the exemption provided during the last two years is not being extended for assessment year 2013-14. Taxpayers are encouraged to file their returns electronically. E-filing is an easy, fast and secure method of filing of income tax return. Moreover, Digital signature is not mandatory for these taxpayers and they can transmit the data in the return electronically by downloading ITRs, or by online filing and thereafter submit the verification of the return in From ITR-V acknowledgement after signature to Central Processing Centre. The processing for E-filed returns is faster.

No comments:

Post a Comment